บทความน่ารู้

เทวดาประจำวันเกิดคนที่จำวันเกิดไม่ได้

ตั้งแต่โบราณนานมา เรามีความเชื่อกันว่ามีเทวดาประจำตัวที่คอยปกป้อง เช่น ในแต่ละช่วงชีวิต เทวดานั้นมักจะมีบทบาทที่แตกต่างกันไป ซึ่งขึ้นอยู่กับลำดับอายุของเรา นอกจากนี้ สีที่เกิดในแต่ละวันก็มีความหมายเป็นพิเศษ เป็นการแสดงถึงกายอวัยวะของเทวดานั้น ๆ

ตั้งแต่โบราณนานมา เรามีความเชื่อกันว่ามีเทวดาประจำตัวที่คอยปกป้อง เช่น ในแต่ละช่วงชีวิต เทวดานั้นมักจะมีบทบาทที่แตกต่างกันไป ซึ่งขึ้นอยู่กับลำดับอายุของเรา นอกจากนี้ สีที่เกิดในแต่ละวันก็มีความหมายเป็นพิเศษ เป็นการแสดงถึงกายอวัยวะของเทวดานั้น ๆ นอกจากนี้ การทำบุญ การนั่งสมาธิ และการสวดมนต์เป็นวิธีที่ช่วยเสริมความสามารถและบารมีในตนเอง ช่วยกันเดินทางไปด้วยกัน ชีวิตจะผ่านไปได้อย่างสะดวกสบาย ไม่มีปัญหาติดขัด

เทวดาประจำวันเกิดหรือเทพนพเคราะห์ คือ?

เทวดาประจำวันเกิดมีต้นกำเนิดจากความเชื่อฮินดูที่รู้จักว่า "นวครหะ" (Navagrahas) ซึ่งเป็นเทวดาหรือเทพนพเคราะห์รวมทั้งหมด 9 องค์ ที่ช่วยคุ้มครองดวงชะตาของเรา เพื่อให้เรามีชีวิตที่มั่นคง ปลอดภัย และประสบความสำเร็จ

  1. เทวดาประจำวันเกิดวันอาทิตย์ พระสุริยะเทพบุตร
  2. เทวดาประจำวันเกิดวันจันทร์ พระจันทะเทพบุตร
  3. เทวดาประจำวันเกิดวันอังคาร พระภุมมะเทพบุตร
  4. เทวดาประจำวันเกิดวันพุธ พระวุธะเทพบุตร
  5. เทวดาประจำวันเกิดวันพฤหัสบดี พระคุรุเทพบุตร
  6. เทวดาประจำวันเกิดวันศุกร์ พระสุกกะเทพบุตร
  7. เทวดาประจำวันเกิดวันเสาร์ พระสุระเทพบุตร
  8. เทวดาประจำวันเกิดวันพุธกลางคืน ราหูเทพบุตร หรือ พระราหู
  9. เทวดาประจำวันเกิดคนที่จำวันเกิดไม่ได้ พระเกตุ

เทพนพเคราะห์โดยปกติจะให้โทษหรือสร้างอุปสรรคให้กับมนุษย์มากกว่าจะให้คุณ จึงต้องมีผู้ควบคุมเทพนพเคราะห์อีกชั้นหนึ่ง นั่นคือ "พระคเณศ" เทพผู้เป็นใหญ่เหนืออุปสรรคทั้งมวล


เทวดาประจำวันเกิดคนที่จำวันเกิดไม่ได้

พระเกตุ เป็นเทพนพเคราะห์หรือเทวดาของคนที่จำวันเกิดไม่ได้

 

เทวดาพระเกตุ

ลักษณะของพระเสาร์

พระอิศวรทรงสร้างจากพญานาค 9 ตัว กายสีทองคำ ทรงนาคเป็นพาหนะ มีวิมานสีดอกบุษบา (เปลวไฟ) ประจำอยู่ในทิศท่ามกลาง บ้างว่า พระเกตุเกิดจากหางของพระราหู ซึ่งขโมยดื่มน้ำอมฤต พระอินทร์โกรธจึงขว้างจักรตัดเอวขาด ด้วยอำนาจแห่งน้ำอมฤตทำให้พระราหูไม่ตาย หางที่ขาดนั้นกลายเป็นพระเกตุ ซึ่งจะไม่เสวยอายุโดยตรง แต่จะเข้าแทรกเพื่อบรรเทาเรื่องร้ายและส่งเสริมในเรื่องดี

 

พระคาถาบูชาเทวดาพระเสาร์

อิติปิโส ภะคะวา พระเกตุจะมัสมิง

จะ พุทธะคุณัง จะ ธัมมะคุณัง จะ สังฆะคุณัง

สัพพะทุกขัง สัพพะภะยัง สัพพะโรคัง

วิวัชชะเย สัพพะลาภัง ภะวันตุเม

 

พระคาถาหัวใจพระเสาร์

โอม เกตุ จะมหาเทโว นาคีนาคาพาโห สวาโหม (จากนั้นอธิษฐานตามต้องการ)

 

 

สำหรับผู้ที่ต้องการตั้งชื่อมงคล ตอนนี้สามารถทำได้ผ่านเว็บไซต์ที่เปิดให้บริการนี้โดยไม่ต้องลงทะเบียนหรือสมัครสมาชิก นอกจากนี้ เว็บไซต์ยังมีช่วยในด้านโหราศาสตร์ให้บริการออนไลน์มีมากมาย ทำให้ผู้คนสามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้น แถมยังเป็นบริการทำนายฟรีที่ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมด้วย

ชื่อมงคล

ที่นี่พร้อมให้บริการคุณทั้งหมด เรียกได้ว่า เป็นศูนย์รวมของการตั้งชื่อมงคลเลยทีเดียว รับรองได้เลยว่า เมื่อคุณเข้ามาหาชื่อจากที่นี่ คุณจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

 


ขอขอบคุณ

เทพนพเคราะห์ 9 เทวดาประจำวันเกิด

สถาบันพยากรณ์ศาสตร์

 รู้หรือไม่?

  1. เทพนพเคราะห์มีกี่องค์?

    มีทั้งหมด 9 องค์



 หมวดหมู่ ชื่อมงคล

 ความคิดเห็นในหัวข้อ "เทวดาประจำวันเกิดคนที่จำวันเกิดไม่ได้"